Tư vấn: Visa kỹ năng đặc định ở Nhật dễ hay khó?

Bạn có biết Chương trình kỹ năng đặc định ở Nhật Bản đang mang đến niềm hy vọng đổi đời mới cho nhiều người lao động Việt . Những người đã ấp ủ ước mơ làm giàu để có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn. Thế nhưng, visa kỹ năng đặc định ở Nhật dễ hay khó? Đó cũng là thắc mắc lớn nhất và đầu tiên của họ, chúng ta hãng cùng tìm hiểu nhé.

>> Xem thêm: Tìm Hiểu Thủ Tục Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản Chi Tiết Nhất

Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn giải đáp câu hỏi trên, cốt yếu nằm ở việc phân tích vấn đề để bạn tự đối chiếu với hoàn cảnh, điều kiện của bản thân để rút ra câu trả lời cho chính mình nhé!

1. Visa kỹ năng đặc định ở Nhật – tin vui cho những người lao động muốn đến Nhật

Visa kỹ năng đặc định ở Nhật là loại visa mới có hiệu lực từ tháng 4 năm 2019. Chúng được dành cho người lao động nước ngoài đủ điều kiện nhất định đến Nhật làm việc. Tuy nhiên chỉ được áp dụng trong những ngành nghề Nhật Bản quy định trong thời hạn tối đa là 5 năm đối với mỗi loại.

Chương trình này trong khi giúp đỡ Nhật giải quyết được vấn đề thiếu hụt trầm trọng nguồn lực lao động. Đối với những đất nước đang phát triển, đông dân số, thiếu việc làm và nguồn nhân sự tay nghề cao như Việt Nam cũng rất cần thiết.

Sau khi hết thời hạn, người lao động sẽ trở về Việt Nam lao động tiếp mang theo một trình độ mới. Cùng với đó là một thái độ, tác phong hoàn toàn mới theo chiều hướng tích cực hơn nhiều từ đất nước Nhật Bản.

Đối với người lao động, visa kỹ năng đặc định ở Nhật nói có thể giúp họ đổi đời. Bởi lẽ họ sẽ được trả mức lương cao hơn nhiều so với các hình thức xuất khẩu lao động Nhật Bản truyền thống. Khi mà họ chưa đạt tới trình độ kỹ sư tay nghề cao, thì chương trình kỹ năng đặc định Nhật Bản. Nhờ đó giúp họ có được mức lương cao ngang với người Nhật có mức trình độ tương đương.

2. Vậy visa kỹ năng đặc định ở Nhật dễ với đối tượng nào?

Visa kỹ năng đặc định ở Nhật không quá khó với bạn. Dù bạn là thực tập sinh về nước hay lao động phổ thông. Chỉ cần bạn có tiếng Nhật N4, cùng với đó là đáp ứng một số yêu cầu đơn giản dưới đây là có thể tham gia:

-          Người tốt nghiệp từ trung học phổ thông, tuổi từ 18 (không giới hạn độ tuổi)

-          Những người có sức khỏe tốt, không mắc bệnh truyền nhiễm

-          Không có tiền án tiền sự, nếu từng là thực tập sinh ở Nhật thì không phạm tội, không bị trục xuất hay truy nã…

-          Vượt qua kỳ thi đánh giá kỹ năng được phân tích và đánh giá ở mức độ bình thường, không quá khó. Chỉ cần bạn biết tiếng Nhật N4, ở mức độ giao tiếp cơ bản là đã có khả năng đỗ cao.

Thực tế, trình độ tiếng Nhật N4 là không quá khó. Kể cả nếu bạn chưa biết tiếng Nhật thì bạn cũng không mất quá nhiều thời gian, tiền bạc để có thể học, thi được trình độ này. Do vậy, có thể nói xin visa kĩ năng đặc định ở Nhật khá dễ. Có thể hỏi đây là một sự nới lỏng bất ngờ dành cho người lao động nước ngoài đến Nhật Bản làm việc.

3. Xin visa kỹ năng đặc định ở Nhật cần bao nhiêu tiền?

Theo bản ghi nhớ MOC giữa chính phủ Việt Nam và Nhật Bản kí ngay 1/7/2019. Những người lao động theo chương trình kỹ năng đặc định ở Nhật cần phải qua một công ty phái cử.

Hiện tại chương trình mới ở giai đoạn ký kết ghi nhớ. Chứ chưa chính thức thông qua nên chưa có chính xác mức chi phí của việc xin cấp visa kỹ năng đặc định ở Nhật.

Bạn lưu ý, theo quy định, chỉ những công ty được cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ Lao động – Thương binh xã hội cấp phép mới được thực hiện tuyển sinh chương trình này. 

Do vậy khi tìm hiểu và lựa chọn công ty, bạn phải đặc biệt lưu ý vấn đề này nhé. Bạn có thể truy cập vào website: https://nhanvietgroup.com.vn/ để được cập nhật thêm những thông tin chính xác về xkld Nhật Bản nhé!

>>> Xem thêm: Những ngành nghề kỹ năng đặc định Nhật Bản cùng lịch thi dự kiến


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yua Mikami - thiên thần JAV ngừng đóng phim ảnh, chuẩn bị dự án lớn

Khám phá Đảo mèo ở Nhật – “thánh địa” cho loài mèo

Những siêu thị Nhật giá rẻ giúp tiết kiệm phí cho người lao động